เคล็ดลับเล่น ROV ยังไงให้เทพ ให้ฆ่าได้จำนวนมากแล้วก็ได้ MVP เสมอๆ

เกม ROV เป็นเกมแนว Mobile MOBA ที่ตอนนี้ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้เล่นจำนวนมาก เข้ามาเล่นทุกวัน พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นเกม DotA บนมือถือนั่นเอง วันนี้ ผมเลยจะเอา เทคนิคเล่น ROV อย่างไร ให้เทพได้ง่ายๆ เพราะเกมนี้ มีคนเล่นเยอะ แต่คนที่เล่นเป็นจริงๆ นั้น ยังมีน้อยอยู่ ก็เลยอยากจะช่วยแนะนำ ทำให้ทุกคน เล่นได้เก่งๆ ขึ้น
เสน่ห์ของเกม ROV เกมนี้ ที่ทำให้คนนิยมเล่นกันมาก ก็เพราะว่า เป็นเกมแนว Mobile MOBA ที่ไม่จำเป็นต้องสะสมเลเวลให้มากจนเกินไป เล่นได้ทุกที่ สะดวก และมีแต่คนชอบ เพราะไม่จำเป็น ต้องไปนั่งเล่นที่ร้านเน็ตอีกต่อไป จะเล่นอยู่ที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ ขอแค่ให้มีเน็ตแรงๆ เป็นพอ
สำหรับ เทคนิคเล่น ROV ที่ผมจะทำการแนะนำต่อไปนี้ เป็นเทคนิคที่สามารถนำไปใช้ได้จริง แต่ผมจะไม่ระบุว่า ฮีโร่ตัวไหน ต้องเล่นอย่างไร เพราะการแนะนำแบบนั้น ผมจะทำการรีวิวตัวละครฮีโร่ แต่ละตัว แบบเจาะลึก ในภายหลังครับ

เทคนิคเล่น ROV อย่างไรให้เทพ Kill ได้เยอะ และได้ MVP บ่อยๆ

– เน็ตต้องแรง อันนี้สำคัญมากๆ บางคนคิดว่าตัวเองเทพ จะเล่นเน็ต 4G ก็น่าจะเทพได้เหมือนกัน แต่ผลก็คือ ล้มเหลวครับ เพราะความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน ที่เป็น WiFi ย่อมเร็วกว่า ยิ่งบ้านไหน ติด Fiber optic ด้วยแล้ว ยิ่งเร็วไปกันใหญ่ ใครเน็ตแรง ก็ควบคุมได้เร็วทันใจ ลดโอกาสถูกฆ่า และเพิ่มโอกาส Kill ได้มากเข้าไปอีก
– ไม่จำเป็นต้องเลือกตัว แวน เฮลซิ่ง เสมอไป บางคนคิดว่า ต้องเลือกเล่นแต่แวนเท่านั้น ถึงจะสามารถเก็บคิลได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่จำเป็นเลยครับ ผมเอง เล่นตัวไหน ก็ได้ MVP เสมอ เพราะคะแนน MVP ไม่จำเป็นต้องมาจากยอด Kill เสมอไป คนเรา ถ้าเล่นเป็น เล่นตัวไหนก็เทพได้ ส่วนพวกที่นู้ป ( Noob ) เล่นไม่เป็นและไม่ศึกษา ต่อให้เล่นแวน หรือตัวที่เทพง่ายๆ แค่ไหน ก็ไม่มีทางเล่นได้เทพ และได้ MVP แน่นอน ดังนั้น เล่นได้ทุกสายครับ สายแท็งค์ ผมก็ทำ MVP มาแล้วครับ
– อย่ายอมแพ้ครึ่งๆ กลางๆ เกมนี้ ยิ่งนับวัน ก็ยิ่งมีแต่พวกอ่อนๆ เข้ามาเล่น พอตายบ่อยๆ ก็อยากจะเลิก อยากจะยอมแพ้ ซึ่งส่วนใหญ่ มักจะเป็นตอนที่เลเวลตัวละครประมาณ 7 – 8 ซึ่งผมบอกเลยว่า มันยังสู้ได้ครับ เลเวลตัวละครที่จะเทพที่สุดนั้น ต้องเกิน 12 ไปแล้ว ถึงจะเทพ เหตุผลก็ดู ข้อต่อไปครับ
– ทองคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ฟาร์มทองไว้เยอะๆ ฆ่าครีปให้มากๆ ฆ่าพวกมอนในป่าเยอะๆ แล้วจะได้ทองเยอะๆ เมื่อมีทองเยอะ ก็ซื้อไอเทมโหดๆ ได้ พอมีไอเท็มโหดๆ เยอะ ก็ไล่ Kill ง่ายล่ะ หลักการมันก็มีแค่นี้ครับ
– ห้ามตาย และอย่ากลับฐานบ่อย ให้ยืนอยู่ในสนามรบให้นานที่สุด อันนี้สำคัญมากๆ ยิ่งยืนอยู่ในสนามรบนาน ยิ่งได้รับเลเวลมาก การวิ่งกลับฐาน ทำให้เสียเวลามาก การตายก็เช่นเดียวกัน
– อย่าห้าว ถ้าจะ Kill ก็ให้ดูเลเวลด้วย ผมเห็นมาเยอะแล้ว บางคนห้าวมาก จะไล่ฆ่า ตั้งแต่เลเวล 1 เลย คือ พูดง่ายๆ เริ่มเกมมา เจอหน้าก็ใส่กันเลย มันไม่ใช่ครับ เลเวลที่แนะนำคือ เลเวล 4 เป็นต้นไป เพราะได้รับสกิลครบทั้ง 3 สกิล ถ้าเลเวลต่ำๆ ให้ประคองตัวเองเอาไว้ อย่าให้ตายเป็นพอครับ ยืนเก็บเวล และเก็บทองให้ได้มากที่สุด
– ซื้อรูนเทพๆ มาใส่ให้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด รูนนี่ถือว่าสำคัญมากๆ เลยนะครับ เพราะมันจะช่วยเพิ่มค่า Stat พื้นฐานของตัวละคร ได้ตั้งแต่ต้นเกมเลย เรียกได้ว่า ใครมีเลเวลสูง พอเริ่มเกมมา จะได้เปรียบกว่าชาวบ้าน เพราะค่า Stat สูงมาตั้งแต่เลเวล 1 เลยทีเดียว
–  จัดเรียงไอเท็มให้เทพ ตามความต้องการ อันนี้ก็สำคัญมากๆ เช่นเดียวกัน เราสามารถปรับแต่งได้ว่า อยากจะซื้อไอเท็มตัวไหนมาก่อน เพื่อให้เทพมากที่สุด และตรงกับความต้องการมากที่สุด เช่น อยากจะเน้น ความเร็วในการโจมตี ก็เน้นไอเท็มสาย Attack Speed ไป หรือถ้าเน้น โจมตีแรง ก็เน้น attack ไปเลย ซึ่งควรจะตรงกับแนวทางการซื้อรูนด้วย จะได้เพิ่มค่า Stat ในสายนั้นๆ ให้แรงแบบสุดๆ ไปเลยจริงๆ
–  ศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อน ของฮีโร่ แต่ละตัว พูดง่ายๆ คือ ต้องเล่นเป็นทุกตัว รู้ว่า แต่ละตัว สกิลใช้ยังไง และมีจุดแข็ง จุดอ่อนอย่างไร เพื่อที่เวลาเราเจอ ฮีโร่พวกนั้น เป็นศัตรู จะได้รู้ว่า ต้องเล่นอย่างไร ถึงจะฆ่าได้ง่ายๆ วิธีการเล่นทุกตัว ก็เข้าไปที่ โหมดการฝึกฝนครับ สามารถลองเล่นได้ทุกตัว ยกเว้นตัวที่ต้องเติมเงิน แล้วซื้อด้วยเงินจริงครับ ที่ไม่มีให้ลองเล่น
– เลือกสกิล ให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตัวเอง แม้จะเป็นสกิลเดียว แต่มันก็ช่วยชีวิตผมมาแล้วหลายรอบ ต้องเลือกให้เหมาะกับฮีโร่ตัวละครด้วยนะครับ มันถึงจะส่งผลดีจริงๆ ถ้าเลือกผิด ก็เป็นอันจบครับ
–  ถล่มป้อมให้ยับ ไม่ต้องเกรงใจ และอย่าเลี้ยงไข้ศัตรู อันนี้สำคัญมากๆ บางคน เห็นว่า Kill ได้เยอะ เทพแล้ว ก็ไล่เอาแต่ Kill อย่างเดียว ผลก็คือ ป้อมแตก เพราะไม่ได้ดูเลยว่า พวกศัตรู แอบดอดมาถล่มป้อม และไล่ตีบ้านเรียบร้อยแล้ว สรุปสุดท้าย แม้จะฆ่าได้เยอะ แต่ผลของเกมก็คือ แพ้ เพราะบ้านแตก แล้วมันจะไปได้อะไรล่ะครับ ดังนั้น ให้ใส่ใจ และจำเอาไว้ว่า ผลแพ้ชนะของเกม คือ ถล่มบ้านของฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่จำนวน Kill
– อย่าปล่อยให้ป้อมแตก ก็เป็นเหตุผลต่อมาจากข้อที่แล้ว คือ ถ้าป้อมแตก มันจะกลายเป็นความกดดันของฝ่ายเราเองไปครับ ดังนั้น ฝ่ายไหน ไล่ถล่มป้อมของฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่า ย่อมกดดันฝ่ายตรงข้ามได้มาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

7 สิ่งที่มือใหม่ RoV ควรรู้ เล่นยังไงให้ 'เทพ'